LIST NGÔN TÌNH HAYcập nhật đầy đủ các thể loại truyện hay, truyện hot full trọn bộ.

CÁNH CHIM TRONG GIÔNG BÃO (tiểu thuyết Quỳnh Dao) Review

REVIEW TRUYỆN CÁNH CHIM TRONG GIÔNG BÃO

CÁNH CHIM TRONG GIÔNG BÃO

Tác giả: Quỳnh Dao

Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại

Tình trạng: Edit hoàn

Truyện kể về hai chị em nhà họ Vệ, Vệ Yên Nhiên và Vệ Hiểu My. Gia đình họ Vệ vốn đang sống hạnh phúc bên nhau, thế nhưng tai họa bỗng nhiên ập đến một cách bất ngờ khiến trong phút chốc bầu không khí vui vẻ, hạnh phúc bỗng bao trùm một màu đau thương. Chuyện xảy ra vào một buổi sáng đẹp trời, ông Vệ Ngưỡng Hiền bận đi công tác nên chỉ có bà Lan Đình dẫn hai cô con gái mới 8 tuổi và 6 tuổi của mình đi sở thú chơi. Sau khi đi tham quan một vòng sở thú, 3 mẹ con ngồi nghỉ ngơi, bà Lan Đình tươi cười nhìn hai cô con gái đang chơi xích đu mà không biết rằng có một mối nguy hiểm sắp sửa xảy ra. Trong khi Hiểu My đang vui sướng vì được chị Yên Nhiên đẩy xích đu, cô bé thích thú kêu chị đẩy đu nhanh và cao hơn. Khi xích đu đưa nhanh hơn thì cũng là lúc Hiểu My bị té ngã xuống đất, cô bé nằm bất tỉnh trong vũng máu. Sau vụ tai nạn, Hiểu My đã vĩnh viễn mất đi ánh sáng của đôi mắt, còn Yên Nhiên thì đau khổ và ân hận vì đã vô tình gây ra tai nạn khiến em gái mình bị mù. Kể từ lúc đó, Yên Nhiên càng quan tâm, chăm sóc cho Hiểu My nhiều hơn.

Thời gian trôi qua, hai chị em Yên Nhiên và Hiểu My dần lớn lên. Khi Yên Nhiên 18 tuổi, cô và chàng sinh viên ưu tú Linh Khang có cảm tình với nhau. Tưởng chừng, họ sẽ là một đôi tình nhân đẹp, thế nhưng khi chuyện tình mới vừa chớm nở thì đã vội vụt tắt. Vì khi chuyện tình cảm giữa cô và anh chưa sâu nặng thì cô đã vội vàng dẫn Linh Khang về nhà chơi. Ngay từ lần đầu gặp Hiểu My, Linh Khang đã yêu Hiểu My mặc dù lúc ấy Hiểu My  chỉ mới 16 tuổi. Yên Nhiên đã nhận ra tình cảm của Linh Khang dành cho Hiểu My nên cô đã lặng lẽ rút lui mặc dù trong lòng cô rất đau khổ. Năm năm sau, trái tim đã đóng băng của Yên Nhiên lại một lần nữa rung động trước chàng thanh niên khéo ăn khéo nói Thịnh Viễn. Lần này, cô đã cẩn thận hơn, không để lịch sử lặp lại. Thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì vào một đêm mưa, cô tận mắt chứng kiến Thịnh Viễn và Hiểu My đang ôm nhau, cô chỉ biết thét lên và đau đớn chạy trong cơn mưa tầm tã mặc cho Thịnh Viễn điên cuồng đuổi theo. Từ nhỏ đến lớn, Yên Nhiên luôn yêu thương và nhường nhịn Hiểu My chỉ cần Hiểu My thích gì thì cô luôn lặng lẽ rút lui để nhường cho em gái, ngay cả tình yêu đầu đời của cô, cô cũng không tranh đấu mà chỉ âm thầm hy sinh để thành toàn cho em mình. Thế nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó, mọi việc xảy ra đã quá sức chịu đựng của cô, đã đến lúc cô cần phải đối mặt với Hiểu My.

Thế rồi, dưới sự có mặt của ông bà Vệ, Linh Khang, Thịnh Viễn và Yên Nhiên, Hiểu My đã nói lên tâm sự của mình, nói lên những gì bấy lâu nay Hiểu My luôn giấu kín. Hiểu My luôn mâu thuẫn với chính mình, một mặt Hiểu My rất yêu người chị gái của mình, một mặt khác Hiểu My lại ganh ghét và căm hận chị mình. Vì sau vụ tai nạn, chỉ có một mình Hiểu My bị mù, còn chị Yên Nhiên thì vẫn có một cuộc sống vui vẻ bình thường như mọi người. Vì vậy, trong lòng Hiểu My luôn tồn tại hai mặt tốt và xấu, mặt tốt Hiểu My luôn tự nhủ rằng chị mình không có lỗi, đây chỉ là tai nạn nhưng mặt xấu thì lại làm cô ngày càng ganh ghét, đố kỵ với chị mình. Do đó, cô đã sử dụng sắc đẹp, tài năng đánh đàn và vẻ ngoài yếu ớt, mỏng manh của mình để lôi cuốn, thu hút người khác và Linh Khang đã bị Hiểu My thu phục. Rồi khi Thịnh Viễn xuất hiện, thực ra Hiểu My cũng không muốn thu hút anh nhưng trong đêm mưa gió ở một mình trong nhà, Hiểu My cảm thấy cô đơn, con người xấu trong Hiểu My bỗng trỗi dậy và Hiểu My đã dùng vẻ yếu đuối của mình để làm cho Thịnh Viễn thương cảm. Nhưng đó không phải là tình yêu, đó chỉ đơn thuần là sự ích kỷ của bản thân Hiểu My để thỏa mãn lòng kiêu ngạo, muốn chinh phục của mình. Cuối cùng Hiểu My đã xin lỗi chị mình và chấp nhận lời cầu hôn của Linh Khang. Còn Yên Nhiên, sau mọi đau khổ, cô đã tỉnh táo và bình tĩnh lại, cô đã chấp nhận tha thứ cho em gái mình và cô cần thời gian để thử thách tình yêu mà Thịnh Viễn dành cho cô.  Cuối cùng, gia đình họ Vệ lại tràn đầy tiếng cười với hai cặp vợ chồng trẻ, Linh Khang với Hiểu My và Thịnh Viễn với Yên Nhiên.

Truyện còn nói về cuộc sống hôn nhân của hai cặp đôi Yên Nhiên với Thịnh Viễn và Hiểu My với Linh Khang.

Đầu tiên là cặp đôi Thịnh Viễn và Yên Nhiên, trước khi kết hôn Thịnh Viễn do một lúc xúc động nhất thời nên đã ôm Hiểu My nhưng đó chỉ là một phút dao động nhất thời trước một người yếu ớt đáng thương như Hiểu My, chứ không phải là tình yêu. Người anh yêu thực sự là Yên Nhiên. Vì vậy, trước sự kiên trì và lòng hối lỗi chân thành của Thịnh Viễn, Yên Nhiên đã cho Thịnh Viễn một cơ hội để bắt đầu lại và rồi kết quả là hai người đã có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, vui vẻ.

Về cặp đôi Linh Khang và Hiểu My, từ năm Hiểu My 16 tuổi thì Linh Khang đã theo đuổi và chờ đợi cô suốt 5 năm liền, mặc cho cô luôn lạnh lùng, né tránh. Thực ra, Hiểu My có thiện cảm với Linh Khang nhưng cô luôn lo sợ mình bị  mù lòa không thể đảm nhận tốt vai trò của một người vợ. Mặt khác, từ nhỏ cô đã quen sống trong sự bảo bọc và thương yêu của ba mẹ và chị Yên Nhiên, vì thế cô luôn sợ hãi khi nghĩ đến việc phải rời xa gia đình mình để đến một nơi xa lạ khác. Đó là lý do cô luôn tránh né tình cảm mà Linh Khang dành cho mình. Thế nhưng, sau sự việc đáng tiếc xảy ra với Thịnh Viễn, cô đã quyết định chấp nhận lời cầu hôn của Linh Khang vì cô không muốn mình mãi sống dựa vào ba mẹ và chị mình. Đã đến lúc chị Yên Nhiên cũng phải cần có hạnh phúc riêng, cô không thể sống ích kỷ như vậy nữa.

Sau khi kết hôn với Linh Khang, Hiểu My sống cùng ba mẹ chồng. Ba mẹ chồng của cô vốn là người tốt, tuy nhiên ngay từ đầu họ không thích một người con dâu bị khiếm khuyết như cô, cho nên họ đối xử với cô lạnh nhạt, không thực sự quan tâm, lo lắng cho cô. Trong khi đó, cuộc sống trong ngôi nhà xa lạ, vật dụng xa lạ khiến cô chưa kịp thích nghi, đặc biệt là đối với 1 người không nhìn thấy gì như cô. Đi đâu, làm gì cô cũng sợ mình bị té, gây phiền hà cho gia đình chồng, ngay cả sở thích đánh đàn của cô cũng gây ảnh hưởng đến hàng xóm. Mọi thứ làm cho cô cảm thấy ngột ngạt, Hiểu My chỉ biết nhốt mình ở trong phòng suốt ngày. Vì thế cơ thể cô ngày càng gầy gò, thiếu sức sống, nụ cười đã tắt hẳn trên môi cô. Thấy vợ ngày càng gầy yếu, Linh Khang đã cố gắng nhờ người nhà để vật dụng cố định, khuyên cô cứ chơi đàn không cần để ý đến người khác nói. Thế nhưng, cô lại sợ gây phiền hà cho anh và gia đình nên cô vẫn cứ thu mình lại.  Mặc dù thương vợ nhưng Linh Khang cũng không biết phải làm sao cho vẹn toàn.

Vào lúc này, chính cặp đôi Thịnh Viễn và Yên Nhiên đã mở đường cho Linh Khang và Hiểu My có thể ra ngoài chơi nhiều hơn. Bốn người bọn họ đã cùng nhau trò chuyện, tháo gỡ gút mắc, giúp Hiểu My tự tin hơn để hòa nhập vào cộng đồng. Bằng nhiều cách khác nhau như đăng ký đi học lại, dọn ra ở riêng, Hiểu My đã tự tin hơn vào chính mình, cô tự lập, chủ động hơn trong mọi vấn đề. Cô dùng tài năng đánh đàn của mình để dạy học cho bọn trẻ, nụ cười và niềm vui luôn tràn ngập trong cô mỗi ngày. Cô thấy cuộc sống này đáng yêu hơn và cô được làm những việc có ích cho xã hội.

Để có được thành công như ngày hôm nay, ngoài sự cố gắng không ngừng của chính Hiểu My, còn có sự giúp đỡ và động viên của chồng cô Linh Khang, chị Yên Nhiên và Thịnh Viễn. Chính tình vợ chồng, tình thân đã làm nguồn động viên vô bờ bến khiến Hiểu My có thể tự tin bước về phía trước. Một kết thúc đẹp cho cặp đôi Linh Khang và Hiểu My.

Qua truyện này, mình cảm thấy mỗi con người của chúng ta đều tồn tại mặt tốt và mặt xấu, quan trọng là chúng ta phải lý trí, tỉnh táo để xử lý mọi việc theo hướng tích cực, để cái tốt đẹp luôn đánh bại cái xấu xa trong bản thân mỗi chúng ta. Ngoài ra, tình cảm gia đình luôn luôn trân quý, hãy biết yêu thương trân trọng và tha thứ để những người thân yêu kịp thời sửa chữa sai lầm, hướng đến điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Một điều nữa mà mình rất thích trong truyện là sự vươn lên của Hiểu My để hòa nhập vào cuộc sống của người bình thường như mọi người. Cô ấy đã kiên cường gạt bỏ mọi sự tự ti, mặc cảm vì bị khiếm khuyến của mình để tự lập hơn và hoàn thành tốt vai trò làm vợ, làm mẹ trong tương lai. Vì vậy, cho dù chúng ta sinh ra trong thân thể bị khiếm khuyết nhưng nếu chúng ta luôn cố gắng không ngừng, lạc quan, yêu đời thì một ngày nào đó cũng sẽ gặt hái được thành công và hạnh phúc như Hiểu My.

Bài review được thực hiện bởi Tuyết Minh

Người đọc Minh Di

 

 

  • Ngôn tình hành động: Nam Băng
    “Tại sao lại rời đi?” thiếu niên ánh mắt lạnh lùng nhìn cô bé “Vì tôi muốn vậy” cô bé không hề sợ hãi nhìn thẳng vào mắt cậu nói Thiếu niên giận run người, hai tay nắm thật chặt, cố kiềm chế cảm xúc. Cô bé dường như không quan tâm, lạnh lùng lướt qua người cậu đi về chiếc xe hơi đã đậu sẵn trước cửa.

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng chờ!