LIST NGÔN TÌNH HAYcập nhật đầy đủ các thể loại truyện hay, truyện hot full trọn bộ.

CUNG ĐẤU KHÔNG BẰNG NUÔI CÚN (thể loại mới lạ) Review

REVIEW TRUYỆN CUNG ĐẤU KHÔNG BẰNG NUÔI CÚN

Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc

Thể loại: cung đấu, cổ đại, ngôn tình

Tình trạng: edit hoàn

Cổ Thiệu Trạch tự Chu Vũ Đế được mọi người ca tụng là vị hoàng đế anh minh thần dũng, đa mưu túc trí. Dưới sự cầm quyền của Chu Vũ Đế, quan lại quần thần đều phải kiêng nể, thuần phục, dân chúng thì ấm no hạnh phúc. Chu Vũ Đế luôn tự phụ rằng bản thân luôn nhìn thấu người đời, quan thần trong triều đều được hắn bày trí sắp đặt, không kẻ nào có thể đe dọa đến ngôi vị cao quý của hắn. Còn trong hậu cung, kẻ đấu người đánh cũng đều nằm trong dự định của Chu Vũ Đế, đối với hắn, tất cả phi tần chỉ là con tốt trong kế hoạch chính trị, mặc cho bọn họ có đấu đá hủy hoại lẫn nhau thế nào, miễn không ảnh hưởng đến đường đi của hắn, Chu Vũ Đế đều dửng dưng, hắn chỉ quan tâm lo lắng thu xếp mọi điều cho Lương phi Thẩm Tuệ Như – người bạn thanh mai trúc mã của hắn cũng là người hắn thật sự quý trọng. Để bảo vệ chu toàn cho Thẩm Tuệ Như, Chu Vũ Đế đã dùng sự sủng ái của mình để khiến cho vị Đức phi đanh đá bốc đồng Mạnh Tang Du đứng trên đầu ngọn sóng, mọi thù hằn, độc ác của các phi tần khác đều đổ dồn công kích Tang Du, mà không biết người Chu Vũ Đế thật sự để tâm chính là Tuệ Như. Chu Vũ Đế rất hài lòng với thế cục hiện tại, mọi thứ đều nằm trong vòng kiểm soát của hắn.

Thế nhưng, không biết hắn làm gì đắc tội với ông trời mà vào một hôm đi Thiên Phật Sơn để thăm Thái hậu, trên đường hồi kinh, một con ngựa bị hoảng sợ hất hắn xuống đất. Khi tỉnh lại, Chu Vũ Đế đã không còn trong thân xác của chính mình, mà lại phát hiện thân thể mình có lông, có bốn chân, miệng chỉ thốt ra vài âm ư ử. Ông trời ơi, linh hồn của Chu Vũ Đế cao cao tại thượng lại nhập vào thân xác của một con chó con, đứng trong phường chó mèo, Chu Vũ Đế lớn tiếng kêu gào nhưng âm thanh phát ra chỉ là tiếng kêu ư ử đáng thương của chú chó con vừa sinh ra được vài tuần.

Bên trong chính điện Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du – vị Đức phi đanh đá được sủng ái nhất trong hậu cung, cũng là đứa con gái trân bảo của đại tướng quân danh tiếng lừng lẫy nhất Đại Chu – đang ngồi an nhàn trên ghế chủ vị thì bỗng một tên thái giám đem vào 2 chú chó con được đưa về từ Cao Ly để nịnh nọt lấy lòng nàng. Tang Du vừa nhìn liền vừa mắt đến nắm lông màu nâu đang nằm co rúm trong chuồng, nó là một con chó rất có linh khí. Tang Du yêu thích đặt cho nó cái tên A Bảo, thế là từ đó Chu Vũ Đế trong thân xác chó con trở thành sủng vật của Đức phi Tang Du. Hắn căm ghét nhìn Tang Du, tại sao lại khiến hắn nằm trong tay của người phụ nữ đanh đá ngu ngốc này mà không phải là Tuệ Như. Hắn lại âm thầm gào thét với ông trời.

Từ đó, Chu Vũ Đế bắt đầu trôi qua những chuỗi ngày tháng ngược tâm và ngọt ngào nhất trong cuộc đời mình. Hắn cảm thấy thật nhục nhã khi để cho phi tần của mình vuốt ve đầu nhưng lại dễ dàng mềm lòng khi thấy nàng quan tâm cho hắn ăn một bát cháo thịt băm thật ngon. Hắn căm ghét khi nàng dám kêu hắn đi xì xì trong đống cát nhưng lại xiêu lòng khi nghe giọng nói dụ dỗ ngọt ngào của nàng. Hắn vô cùng khinh thường khi thấy nàng may áo hình hổ con bắt hắn mặc nhưng lại cam chịu mặc một chút chỉ để có thể thấy nụ cười vui vẻ chân thật của nàng.

Trái tim băng giá của Chu Vũ Đế từ từ được hun nóng dưới sự ấm ấp, thiện lương, đáng yêu của Đức phi Tang Du. Nàng không hề đối xử với hắn như một con chó A Bảo bình thường, mà lại thật sự tôn trọng yêu thương hắn như một người bạn tri kỉ. Điều này không ai có thể làm được nếu không có một tấm lòng thiện lương và một trí tuệ rộng mở. Là một con chó, Chu Vũ Đế hiểu rõ được lòng người ích kỷ độc ác đến thế nào, nếu không có Tang Du, hắn chỉ có thể bị xem như một con súc vật để cho người khác chà đạp mua vui. Sống cùng với Tang Du,  Chu Vũ Đế đã có thể thấy được con người chân thật nhất của nàng, nàng thông minh, ngay thẳng lại thiện lương, dưới lớp phấn son kia chính là một Mạnh Tang Du kiên cường lại yếu đuối khiến cho Chu Vũ Đế chìm vào bể tình mà không tài nào có thể thoát ra.

Ngoài ra, dưới thân phận A Bảo, Chu Vũ Đế biết được nhiều sự thật kinh hoàng trong triều thần quan lại và hậu cung, hắn cứ tưởng rằng hắn kiểm soát hết mọi thứ, nắm mọi quyền hành trong tay. Thế nhưng, Chu Vũ Đế đâu ngờ rằng chính sự tự phụ đã biến hắn thành một tên vua ngu xuẩn. Hắn thế vậy mà đi nghi kị trung thần, tin tưởng gian thần, bỏ mặc Tang Du tốt đẹp của hắn để đi che chở cho Tuệ Như lòng dạ độc ác.  Chu Vũ Đế càng nghe nhiều nhìn nhiều hắn càng cảm thấy đau đớn đến không thở nổi, nhất là khi Chu Vũ Đế biết rằng trong lòng Tang Du, hắn không là gì cả, nàng đã vì sự vô tình lạnh lùng của hắn mà lạnh tâm. Lúc này đây, Chu Vũ Đế cảm thấy hối hận vô cùng, hắn chỉ muốn mau quay lại thân xác của mình để có thể che chở cho người mà hắn yêu nhất Mạnh Tang Du, tìm mọi cách để có thể bù đắp cho nàng, yêu chiều nàng, làm cho nàng có thể yêu hắn.

Dường như nghe thấu được tâm nguyện của Chu Vũ Đế, ông trời đã cho hắn cơ hội quay về thân xác của mình. Suốt năm tháng nằm bất động, thân thể của Chu Vũ Đế có chút gầy yếu, thế nhưng tâm tình của hắn lại vô cùng xúc động và vui sướng, hắn đã quay về đúng nơi của mình, lần này nhất định hắn sẽ không sai lầm nữa. Thế rồi, con đường thê nô của Chu Vũ Đế đã bắt đầu, hắn dùng trái tim chân thành nhất của một người nam nhân dành cho người mình yêu để quan tâm, chăm sóc và lo lắng cho Mạnh Tang Du, chứ không phải đứng trên lập trường của một người nam nhân đứng đầu thiên hạ. Hắn từ từ dùng sự yêu thương của mình để đánh tan từng lớp phòng vệ của Tang Du, cho dù Tang Du có nghi kị, đề phòng, vô tình đối với hắn, làm cho hắn đau lòng đến không thở nổi thì hắn cũng không bỏ cuộc vì đó chính là lỗi của hắn, chính hắn đã làm tổn thương nàng quá sâu sắc. Cuối cùng dưới tình yêu chân thành và sự bao dung vô bờ bến của Chu Vũ Đế đối với nàng, Tang Du đã mở cửa trái tim và rồi vào đêm Nguyên Tiêu 13 năm sau, nàng đã thốt lên câu yêu đối với Chu Vũ Đế :”Thiệu Trạch, ta yêu chàng”

Truyện Cung đấu không bằng nuôi cún là một câu chuyện vô cùng hay và ý nghĩa. Nhân vật nữ chính Tang Du là một cô gái vô cùng kiên cường, nàng không cho phép mình yếu đuối vì nàng còn phải bảo vệ cho cả gia tộc họ Mạnh. Tang Du thông minh nhìn thấy âm hiểm chốn quan trường và hậu cung, vì vậy nàng ngụy trang mình thành một Đức phi đanh đá ngu ngốc để bảo vệ và tìm đường lui cho gia tộc của mình. Nàng đã phải uống vô số thuốc độc, chịu mọi bao vây hãm hại của các phi tần để thay cho Lương phi Thẩm Tuệ Như – người mà Chu Vũ Đế coi trọng. Đáng lẽ, nàng phải vô cùng hận và tìm cách trả thù Chu Vũ Đế, nhưng Tang Du lại dùng một thái độ khách quan mà suy xét thế cục và vẫn giữ lòng trung thành với Chu Vũ Đế vì nàng biết rằng hắn là người tài. Ngoài ra, sau bao nhiêu chuyện Chu Vũ Đế đối xử vô tình với nàng, nhưng khi Chu Vũ Đế đột nhiên hiểu ra và yêu thương nàng chân thành, Tang Du đã dùng một tâm thế cởi mở nhưng rất chừng mực để từ từ đón nhận thứ tình cảm tốt đẹp này. Đối với Di, Tang Du là một cô gái rất thông minh, bản lĩnh, lại rất thức thời, biết tiến biết lùi. Đây chính là mẫu người con gái rất đáng học hỏi, vì nàng biết nắm bắt hạnh phúc của chính mình.

Còn về nhân vật nam chính, Chu Vũ Đế là một con người đáng thương cũng đáng giận, sinh ra trong gia tộc đế vương, chịu đủ mọi thủ đoạn, hãm hại, tính kế. Lòng nghi kị và lạnh lùng vô tình là không thể tránh khỏi, có thể lúc đầu Chu Vũ Đế rất đáng trách, thế nhưng một nam nhân dám đối mặt với sai lầm và sửa chữa lỗi lầm thì đó chính là khí phách. Bên cạnh đó, đối với xã tắc, Chu Vũ Đế thật sự là một vị hoàng đế yêu thương dân, lo lắng cho bách tính, còn đối với gia đình, Chu Vũ Đế chính là một người chồng tuyệt vời và là một người cha tốt. Trong chúng ta, ai cũng có ưu điểm và khuyết điểm, biết sữa chửa lỗi lầm đi theo con đường tốt thì hạnh phúc sẽ đến với chúng ta.

Bài review được viết bởi Minh Di

 

 

  • Ngôn tình hành động: Nam Băng
    “Tại sao lại rời đi?” thiếu niên ánh mắt lạnh lùng nhìn cô bé “Vì tôi muốn vậy” cô bé không hề sợ hãi nhìn thẳng vào mắt cậu nói Thiếu niên giận run người, hai tay nắm thật chặt, cố kiềm chế cảm xúc. Cô bé dường như không quan tâm, lạnh lùng lướt qua người cậu đi về chiếc xe hơi đã đậu sẵn trước cửa.

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng chờ!