LIST NGÔN TÌNH HAYcập nhật đầy đủ các thể loại truyện hay, truyện hot full trọn bộ.

KIỀU NỮ THƯƠNG HỘ KHÔNG LÀM THIẾP Review xuyên không

KIỀU NỮ THƯƠNG HỘ KHÔNG LÀM THIẾP

Tác giả: Yêu Trị Thiên Hạ

Thể loại: ngôn tình, xuyên không, cổ đại.

Xin chào các bạn, mình là Tuyết Minh đến từ listngontinhhay.com. Hôm nay mình sẽ review truyện “Kiều nữ thương hộ không làm thiếp” của tác giả Yêu Trị Thiên Hạ. Truyện thuộc thể loại ngôn tình, xuyên không, cổ đại.

Truyện “Kiều nữ thương hộ không làm thiếp”, khi đọc tên truyện đã khiến người đọc mường tượng được cốt truyện sẽ nói về một người con gái xuất thân từ nhà thương hộ và quyết tâm không chịu làm thiếp. Ở thời phong kiến cổ đại thì việc phân biệt giai cấp, nghèo hèn, môn đăng hộ đối là việc hiển nhiên. Tư tưởng tam thê tứ thiếp cũng được xem là chuyện vô cùng bình thường, thậm chí người làm chính thê phải biết dung hoà, sống hoà thuận với thiếp thất thì mới được xem là người vợ hiền đức.

Nhân vật nữ chính trong truyện tên là Ninh Khanh, nàng từ thế giới hiện đại xuyên không về thời cổ đại trong một gia đình thương hộ họ Ninh. Đứng đầu gia tộc là Ninh lão phu nhân. Ninh lão phu nhân may mắn có một người con gái gả cho Thần Vương gia làm Thần Vương phi. Tuy nhiên vị vương phi này chỉ là một kế phi hữu danh vô thực, bà không đem lại quyền lợi gì cho gia tộc. Vì vậy, Ninh lão phu nhân luôn bày mưu tính kế, muốn đem các cháu gái dựa hơi Thần Vương phi để bước chân vào Thần Vương phủ với mục đích khiến các cô cháu gái có thể làm thiếp thất cho thế tử Tống Trạc – con trai cưng của Thần Vương gia. Và cháu gái Ninh Khanh là ứng cử viên xuất sắc được Ninh lão phu nhân lựa chọn.

Thế nhưng, nữ chính Ninh Khanh chỉ muốn đi vào Thần Vương phủ dạo chơi rồi quay về Ninh gia, chứ không hề có ý định làm thiếp cho ai. Vì thứ nhất Ninh Khanh là người hiện đại xuyên qua, thứ hai ở hiện đại gia đình nàng tan nát cũng chính là do tiểu tam, vợ bé gây ra nên Ninh Khanh luôn mang một chấp niệm là không bao giờ, không bao giờ nàng làm thiếp. Dù nàng có gả cho một người bần hàn hay một vị tú tài nghèo cũng được miễn sao người đó chỉ chung thuỷ với một mình nàng, chỉ có duy nhất chính thê là nàng mà không có thiếp thất hay tiểu tam vây quanh.

Trớ trêu thay, trời không chiều ý nàng. Lần đầu tiên gặp Ninh Khanh, thế tử Tống Trạc đã rất yêu thích nàng. Tống Trạc vốn là một thế tử tài hoa hơn người, đa mưu túc trí, quyền cao chức trọng khiến các cô nương trong kinh thành ai cũng ngưỡng mộ. Đối với Tống Trạc, không có gì trên thế gian này có thể làm khó chàng, chỉ cần thứ chàng thích thì chàng đều dễ dàng đoạt được.

Mặc cho Ninh Khanh nhiều lần từ chối và bỏ trốn nhưng Tống Trạc vẫn làm mọi cách để giữ Ninh Khanh lại trong phủ. Dù Tống Trạc rất yêu thích Ninh Khanh nhưng trong xã hội phong kiến, với thân phận cao quý của chàng so sánh với thân phận thương hộ của Ninh Khanh thì nàng chỉ có thể xứng làm một vị thiếp thất ở địa vị di nương, chứ đừng nói đến địa vị trắc phi hay vương phi. Trong mắt mọi người trong phủ, việc Ninh Khanh được làm di nương thì Ninh Khanh phải cám ơn trời đất rồi, đừng nên mơ tưởng tham vọng đến nhưng vị trí cao sang khác.

Nhưng Ninh Khanh lại không như vậy, nàng kiên quyết từ chối, thậm chí mặc kệ việc được ăn ngon mặc đẹp, mặc kệ vàng bạc hay ngọc ngà châu báu mà Tống Trạc ban thưởng cho nàng, nàng chỉ muốn rời khỏi Vương phủ để được về lại Ninh gia. Vì cái nàng muốn đơn giản là một tình yêu chung thuỷ một chồng một vợ ấm no bình dị. Sự đấu tranh quyết liệt cùng với những quan điểm về tình yêu của Ninh Khanh đã phần nào tác động đến thế giới quan, tư tưởng cổ hủ  của Tống Trạc. Thế nhưng chàng cũng thân bất vô kỷ, chàng vốn là người cổ đại nên những tư tưởng phong kiến đã ăn sâu vào chàng, chàng không thể một sớm một chiều có thể ngộ ra được. Mặc dù tình yêu của Tống Trạc dành cho Ninh Khanh là hoàn toàn chân thật, chàng luôn cố gắng đem những thứ tốt nhất để bù đắp cho Ninh Khanh. Ngoài vị trí chính thê chàng không thể cho nàng, nhưng chàng sẽ tìm cách cho Ninh Khanh vị trí trắc phi. Thậm chí chàng còn lên kế hoạch cho Ninh Khanh ở một phủ riêng để nàng và vị chính phi sắp rước vô cửa của chàng ít chạm mặt để Ninh Khanh không phải chịu uỷ khuất.

Tâm ý và sự cố chấp của Tống Trạc dành cho Ninh Khanh khiến các cô nương khác phải ghen tỵ và ngưỡng mộ, thế nhưng cái Ninh Khanh thực sự muốn thì chàng không thể đáp ứng được. Ninh Khanh cũng đã từng thử tiếp nhận Tống Trạc với mong muốn thay đổi quan điểm của chàng, thế nhưng nàng lại không thể thắng được những rào cản, lễ giáo phong kiến. Cuối cùng, để có thể thoát khỏi Tống Trạc, Ninh Khanh đã quyết định huỷ đi gương mặt xinh đẹp của mình. Chính sự quyết tuyệt này của Ninh Khanh đã trở thành một cú sốc với Tống Trạc. Chàng không ngờ nàng thà tổn thương chính mình chứ không chịu chiều theo ý chàng. Chính chàng đã ép nàng không còn đường lui, để nàng đi đến hành động tiêu cực như vậy.

Liệu sau tất cả những gì đã xảy ra, Tống Trạc có thể nhận ra đâu là điều quan trọng nhất trong cuộc đời của chàng hay không, liệu chàng có thể vượt qua những rào cản của tư tưởng phong kiến để giành lại người con gái mình yêu thương? Và liệu Ninh Khanh có chịu tha thứ cho những tổn thương mà Tống Trạc đã gây ra cho nàng hay không?

Các bạn hãy đọc và cảm nhận những ngọt ngào cũng như những đau khổ mà hai nhân vật chính trải qua nha.

Khi đọc truyện “Kiều nữ thương hộ không làm thiếp”, các bạn sẽ cảm nhận được mỗi một nhân vật trong truyện đều mang một màu sắc riêng. Nam chínhTống Trạc vốn là một người ưu tú về mọi mặt, từ trước đến nay chỉ có người khác ngưỡng mộ chàng, chứ chàng chưa từng ngưỡng mộ hay dịu dàng với bất kỳ ai. Thế nhưng, Ninh Khanh giống như khắc tinh của chàng. Từ khi Ninh Khanh xuất hiện, mọi thứ xung quanh Tống Trạc như bị đảo lộn. Từ một con người cao ngạo, gia trưởng, phong kiến, Tống Trạc đã dần tiếp thu những quan điểm bình đẳng, tình yêu chung thuỷ một chồng một vợ. Tuy Tống Trạc phải trải qua một quá trình dài thì chàng mới dần hiểu được những gì mà Ninh Khanh muốn truyền đạt đến chàng. Mặc dù có muộn màng nhưng Tống Trạc đã cố gắng làm mọi thứ để sửa sai để một lần nữa khiến Ninh Khanh chấp nhận chàng. Đối với một người cổ đại, thấm sâu tư tưởng phong kiến như Tống Trạc thì đây quả thực là một sự thay đổi đáng trân trọng. Trong tình yêu không phải cứ hoàn mỹ về mọi mặt là tất cả,quan trọng là phải thấu hiểu người mình yêu thực sự muốn gì, chỉ có như vậy thì tình yêu đó mới bền vững được.

Còn với nữ chính Ninh Khanh, nàng thực sự rất dũng cảm, kiên định với con đường nàng đã chọn. Với nguyện vọng đơn giản là được sống một chồng một vợ nhưng ở thời phong kiến thì việc này vô cùng khó. Bởi vậy, Ninh Khanh không bao giờ nghĩ đến sẽ liên quan gì đến vị thế tử tài hoa như Tống Trạc, nàng chỉ muốn an phận tìm một người có thể hiểu được nguyện vọng của nàng, sống một đời ấm no bình dị. Thế nhưng, Tống Trạc cứ đeo bám nàng mãi không buông. Trước sự đeo bám đó, Ninh Khanh cũng từng cho Tống Trạc một cơ hội, nàng cũng từng cố gắng gửi gắm những nguyện vọng, những tình cảm của nàng để chàng thấu hiểu. Vậy mà, hết lần này đến lần khác Tống Trạc vẫn cố ý làm lơ những nguyện vọng của nàng. Vì Tống Trạc không dám vượt qua rào cản của tư tưởng phong kiến, không dám đấu tranh đến cùng. Vậy thì để Ninh Khanh nàng tự mình chấm dứt tất cả, kể cả tự huỷ hoại mình để có thể thoát khỏi Tống Trạc. Nếu không có hành động quyết liệt này của nàng, có thể Tống Trạc sẽ không nhận ra đâu là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời chàng. Và có thể Ninh Khanh sẽ bị Tống Trạc ép nàng vào khuôn khổ của một vị thiếp thất, chịu cảnh sống chung chồng với một cô gái khác.Chính vì sự kiên định đến cùng mà Ninh Khanh đã tìm được hạnh phúc mà nàng đáng phải có.

Một nhân vật khác cũng đóng vai trò quan trọng trong truyện là Trình Ngọc Hoa. Trình Ngọc Hoa là vị chính phi chưa bước và cửa của Tống Trạc, là một nhân vật vừa đáng thương vừa đáng giận. Trình Ngọc Hoa vốn là đại tiểu thư của phủ Tịnh Quốc Công, là vương phi tương lai của Tống Trạc. Ngọc Hoa vốn là một tiểu thư tài sắc vẹn toàn, gia thế hiển hách và một lòng si mê, chung tình với Tống Trạc.

Mặc dù, Ngọc Hoa biết Tống Trạc không yêu nàng, người chàng yêu là Ninh Khanh nhưng Ngọc Hoa vẫn cố chấp muốn làm vương phi của Tống Trạc. Thậm chí, ngay cả khi biết số mệnh của Tống Trạc và nàng không hợp nhưng nàng luôn tìm cách che giấu. Nàng không biết sự che giấu này là khởi đầu cho những hệ luỵ sai trái về sau. Tổ mẫu của nàng khi phát hiện ra việc này không những không ngăn nàng lại mà vị tổ mẫu này còn âm thầm thông đồng với tà đạo với mong muốn cải được số mệnh cách cho Ngọc Hoa để nàng có thể được như ý gả cho Tống Trạc. Bất chấp việc thông đồng với tà đạo gây hại tính mạng của dân lành, chỉ vì bảo vệ  quyền lợi của cháu gái mình, vị tổ mẫu này càng lún sâu vào những tội ác trời không dung đất không tha.

Vì cứ cố chấp, si mê một người không hề yêu nàng mà Ngọc Hoa đã vô tình khiến bản thân và khiến cả người thân của nàng gây ra những chuyện trời đất bất dung. Cái sai này nối tiếp cái sai khác để rồi nàng và gia đình nàng phải trả giá cho những gì mình đã gây ra.

Khi đọc, mình cảm thấyvừa giận, vừa thương cho nhân vật Ngọc Hoa. Với tài sắc của nàng, Ngọc Hoa có thể tìm thấy hạnh phúc của riêng mình, làm chủ chính cuộc đời nàng nhưng nàng lại cứ cố chấp lao vào một tình yêu đơn phương, mù quáng để rồi chỉ nhận lại trái đắng.

Mình mong rằng đây sẽ là một tác phẩm hay, thú vị, giúp các bạn thư giãn vào những ngày cuối tuần.

Bài review truyện truyện “Kiều nữ thương hộ không làm thiếp” đến đây là kết thúc.

 

 

  • Ngôn tình hành động: Nam Băng
    “Tại sao lại rời đi?” thiếu niên ánh mắt lạnh lùng nhìn cô bé “Vì tôi muốn vậy” cô bé không hề sợ hãi nhìn thẳng vào mắt cậu nói Thiếu niên giận run người, hai tay nắm thật chặt, cố kiềm chế cảm xúc. Cô bé dường như không quan tâm, lạnh lùng lướt qua người cậu đi về chiếc xe hơi đã đậu sẵn trước cửa.

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng chờ!