LIST NGÔN TÌNH HAYcập nhật đầy đủ các thể loại truyện hay, truyện hot full trọn bộ.

List 5 Truyện Cổ Đại Hay Đáng Đọc

REVIEW LIST 5 TRUYỆN CỔ ĐẠI HAY ĐÁNG ĐỌC

Xin chào các bạn, mình tên là Tuyết Minh đến từ listngontinhhay.com. Hôm nay, mình sẽ review list 5 truyện cổ đại hay nên đọc.

THƯƠNG LY

Tác giả: Tuyết Linh Chi

Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, ngược

Tình trạng: Edit hoàn

“ Thương Ly”, tên tác phẩm đã nói lên một nỗi buồn man mác, xót xa cho số phận của nàng cách cách Mỹ Ly, là mối nghiệt duyên giữa nàng và vương gia Tĩnh Hiên. Nàng là một cách cách đã trải qua nỗi đau thương từ hi vọng đến thất vọng để rồi từ bỏ tình yêu mà nàng đã từng dành trọn trái tim nhưng chỉ nhận về sự lạnh lùng, thờ ơ và cay đắng. Chàng là một vương gia tài mạo song toàn, đa mưu túc trí; tưởng chừng không có gì có thể làm khó chàng, kể cả hôn nhân đại sự đối với chàng cũng chỉ là một bước đi trong cuộc đời của chàng mà thôi. Đây quả là trò đùa của số phận, nếu hai năm trước Mỹ Ly rất muốn làm vợ của Tĩnh Hiên nhưng lại bị chàng xa lánh, chán ghét thậm chí còn tìm cách để nàng bị trừng phạt. Vậy mà hai năm sau, chàng lại là người tìm mọi cách thậm chí bất chấp tất cả, dùng mọi thủ đoạn để có thể lấy nàng về làm trắc phi. Đáng tiếc thay, khi nàng yêu chàng, chàng lại chán ghét; khi nàng yêu người khác, chàng lại yêu nàng tha thiết. Vòng xoáy của số phận khiến hai con người này cứ mãi dây dưa, dằn vặt lẫn nhau.

 “Thương Ly” một tác phẩm buồn nhưng rất hay. Khi đọc truyện, mình cứ ước rằng kết thúc sẽ happy nhưng đôi khi kết thúc buồn cũng là một chất xúc tác mãnh liệt để người xem mãi nhớ không quên; một chuyện tình buồn nhưng mãi sống trong lòng độc giả cũng giống như Mỹ Ly mãi sống trong lòng Tĩnh Hiên. Hãy đọc đi và bạn sẽ không hối hận đâu.

 THẾ GIA DANH MÔN

Tác giả: Thập Tam Xuân

Thể loại: Ngôn tình, Xuyên không, Nữ cường

Tình trạng: Edit hoàn

Trong thể loại xuyên không đề tài gia đình, các bạn không thể bỏ qua tác phẩm “Thế Gia Danh Môn” của tác giả Thập Tam Xuân. Điều thú vị khi đọc truyện này là mình thích việc nam chính bị ngược, nhưng kết truyện vẫn happy nha mọi người.

 Truyện kể về nữ chính Tưởng Nhược Nam xuyên về thời cổ đại thành Tưởng Nhược Lan - phu nhân Hầu phủ. Nhược Lan từ một người không được phu quân yêu thương thậm chí còn bị chán ghét, ngay cả Hầu phủ ai cũng không thích thì khi nàng xuyên qua mọi việc đã dần thay đổi. Bằng tài trí, sự khéo léo cùng với  tính cách kiên cường, nàng đã thu phục tâm của mọi người trên dưới Hầu phủ, ngay cả trái tim của Hầu gia Cận Thiệu Khang. Thế nhưng với tư tưởng của người hiện đại, nàng không thể chấp nhận cuộc sống tam thê tứ thiếp, nàng chỉ mong ước một gia đình một chồng một vợ, một người có thể yêu và cùng nàng sống đến răng long đầu bạc. Vì vậy quá trinh đấu tranh chống lại tư tưởng phong kiến tam thê tứ thiếp đầy gian nan của nàng và con đường bị ngược tâm thê thảm của nam chính cũng bắt đầu. Liệu họ có thành công vượt qua mọi thử thách đến được với nhau không?  Các bạn hãy xem và khám phá nha.

NGỒI HƯỞNG TÁM CHỒNG

Tác giả: Giản Hồng Trang

Thể loại: Ngôn tình, Sắc, Xuyên không, Nữ cường, NP

Tình trạng: Edit hoàn

Mặc dù mình không thích thể loại NP (có nghĩa là 1 nữ nhiều nam), nhưng tác phẩm “Ngồi hưởng tám chồng” lại nằm trong list những truyện yêu thích của mình.

Tống Ngâm Tuyết vì một sự cố bất ngờ lại xuyên về thành Nhữ Dương quận chúa nước Đại Tụng, càng bất ngờ hơn nàng có đến năm vị phu quân, mỗi người đều tuấn tú, tài hoa. Bản tính của Nhữ Dương quận chúa vốn hung ác tàn bạo khiến ai cũng ghét, đặc biệt là các vị phu quân của nàng đa phần đều bị cô quận chúa này ép buộc. Nhưng khi nàng xuyên qua, với sự thông minh, lòng thiện lương, kiên cường đã dần làm tan chảy trái tim của năm vị phu quân, không những vậy còn thu hút thêm ba vị phu quân khác (vì vậy truyện mới có tên là “Ngồi hưởng 8 chồng” ^-^).

Điều thú vị ở đây là nữ chính không phải dạng mê trai, háo sắc, thậm chí nàng ấy muốn hưu hết năm vị phu quân nhưng chỉ vì các vị này không chịu mà thôi. Hai vị phu quân mình ấn tượng nhất là Vô Song công tử với tài dùng độc và Minh Tịnh công tử võ công, mưu trí. Hãy thưởng thức tác phẩm để đến với thế giới mà trong đó phụ nữ chúng ta mới là người bị các đấng mày râu tranh sủng, thật là thú vị.

BẤT TIẾU PHÙ ĐỒ

Tác giả: Tuyết Nghiên U Linh

Thể loại: Ngôn tình, Xuyên không, Nữ cường, Cổ đại

Tình trạng: Edit hoàn

Nữ chính Mặc Phi xuyên qua vào thời loạn lạc với tên mới là Phù Đồ. Để sinh tồn và bảo vệ bản thân, nàng phải nữ giả nam trang. Với tài trí của mình, nàng theo phò tá Nhung Trăn vương Vu Việt thành hoàng đế Chiếu quốc. Tưởng chừng nàng chỉ đơn thuần là một trong những vị quân sư hoặc một trong những cánh tay đắc lực trong việc chinh phục ngôi vi đế vương của Vu Việt. Nhưng không, chàng đã yêu nàng từ khi nàng còn trong thân phận nam trang mặc cho Phù Đồ nhiều lần khuyên can mình là nam nhi, là thần tử. Chàng còn bắt nàng hứa là sẽ không lấy vợ hay yêu ai, nếu không chàng sẽ phá vỡ mối quan hệ vua tôi này. Trải qua bao nhiêu hiểm nguy, gian khó, và với tình yêu mãnh liệt không phai nhòa theo năm tháng  của Vu Việt dành cho nàng, cuối cùng Phù Đồ cũng phải đổ gục. Một kết thúc đẹp dành cho cả hai.

 Mình rất thích tác phẩm này, nữ chính trong truyện này thông thái, ung dung tự tại , biết tiến biết lùi, dùng những kiến thức của thời hiện đại để giúp cho Chiếu quốc ngày càng thịnh vượng. Một tác phẩm về đề tài nữ phẫn nam trang hay, các bạn không thể bỏ qua.

 HOA THIÊN CỐT

Tác giả: Fresh Quả Quả

Thể loại: Ngôn tình, Huyền huyễn

Tình trạng: Edit hoàn

“Hoa Thiên Cốt” có thể nói là một tác phẩm mà mình xem đi xem lại mà nước mắt vẫn rơi như mưa. Cách hành văn trong truyện này tràn đầy cảm xúc. Một mối tình sư đồ đầy đau khổ, ngược tâm độc giả. May mắn, kết cục vẫn còn vãn hồi nên mọi chuyện vẫn chưa quá trễ, hạnh phúc vẫn còn mỉm cười đối với chân tình.

Trường Lưu Thượng tiên Bạch Tử Họa một người đạo mạo, vì sự sinh tồn của chúng sinh lục giới nên lúc nào chàng cũng như mang trên vai một gánh nặng. Môt Hoa Thiên Cốt dễ thương, lương thiện nhưng lại mang trong mình nhiều điều bí ẩn, có thể gây ra sóng gió cho lục giới. Số phận đã mang hai con người này gắn kết với nhau, chàng là sư phụ còn nàng là đồ đệ. Tạo hóa trêu ngươi, cuối cùng chàng và nàng lại đứng ở hai đầu chiến tuyến, chàng là Thượng tiên phải bảo vệ chúng sinh, còn nàng là Yêu thần – được mọi người cho là gây ra đại họa cho chúng sinh cần phải tiêu diệt. Nhưng chính và tà nhiều khi không thể phân biệt được người tốt, kẻ xấu. Tà phái chưa chắc đã xấu, chính phái chưa chắc đã tốt hết. Chàng đã hóa điên khi biết mình đã giết lầm nàng – người con gái chưa hề nghĩ sẽ làm hại ai. Khi đọc truyện, các bạn sẽ cảm thấy đau nhói, xót xa cho nhân vật Bạch Tử Họa và Hoa Thiên Cốt cùng với những nhân vật phụ khác. Mỗi nhân vật trong tác phẩm đều mang một màu sắc riêng biệt tạo nên một tác phẩm hay, đầy thú vị. Hãy đọc, cảm nhận và chuẩn bị sẵn khăn giấy nhé.

Bài review được thực hiện bởi Tuyết Minh

 

  • Ngôn tình hành động: Nam Băng
    “Tại sao lại rời đi?” thiếu niên ánh mắt lạnh lùng nhìn cô bé “Vì tôi muốn vậy” cô bé không hề sợ hãi nhìn thẳng vào mắt cậu nói Thiếu niên giận run người, hai tay nắm thật chặt, cố kiềm chế cảm xúc. Cô bé dường như không quan tâm, lạnh lùng lướt qua người cậu đi về chiếc xe hơi đã đậu sẵn trước cửa.

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng chờ!