LIST NGÔN TÌNH HAYcập nhật đầy đủ các thể loại truyện hay, truyện hot full trọn bộ.

List 5 Truyện Ngôn Tình Cổ Đại Ngắn Hay (Tầm Hơn 10 Chương)

REVIEW LIST 5 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI NGẮN

HAY ĐÁNG ĐỌC

Xin chào các bạn, mình tên là Minh Di đến từ listngontinhhay.com. Hôm nay, mình sẽ review list 5 truyện ngôn tình cổ đại ngắn tầm hơn 10 chương nhưng có nội dung hay và thú vị, các bạn thể đọc giải trí vào cuối tuần.

Các bạn nhớ bấm nút subcribe và like kênh youtube để ủng hộ chúng mình nhé.

[1] NGUYỆT XUẤT KINH SƠN ĐIỀU

Tác giả: Vô Tụ Long Hương

Tần Niểu cảm thấy số phận của mình quá đỗi bi thán, là một cô gái chính hiệu nhưng vì tính cách và vẻ bề ngoài cá tính mà luôn bị lầm tưởng là con trai, đã vậy còn bị dòng đời đưa đẩy trở thành bác sỹ thực tập ở khoa tiết niệu, công việc đáng lẽ phù hợp với các nam bác sỹ. Thật là đáng giận.

Một đêm nọ, khi Tần Niểu buồn bã mà ngủ thiếp trước di ảnh của cha mẹ. Thấy được sự cô đơn cũng như số mệnh éo le sắp tới của con gái, hai ông bà giờ đây chính là Hắc Bạch Vô Thường, vì xót xa nên đã quyết định mang linh hồn con gái xuyên qua thời cổ đại, nhập vào một thân thể khác đã chết.

Thân thể mới của Tần Niểu chính là một mỹ nhân cổ đại, tên là Thu Thủy Nhu. Nàng là thê tử của tam thiếu gia nhà Mộ Dung - Mộ Dung Khải Triệt. Tuy rất bất ngờ vì mình lại xuyên không đến một thế giới mới, nhưng Tần Niểu vẫn tích cực dung nhập cuộc sống cổ đại, ít ra nơi này nàng cũng có gia đình, không còn cảm thấy cô đơn nữa.

May mắn hơn, phu quân của nàng là một nam nhân tính cách hướng nội, ít nói, hay ngại ngùng và ngây thơ như con nít vậy. Đặc biệt hắn nguyên lai có bệnh không tiện nói ra, không thể hành xử chức trách của người làm chồng.

Hắc hắc, Tần Niểu âm thầm vui vẻ trong lòng, quyết định lên kế hoạch biến hắn thành một thê nô luôn yêu chiều nàng, mà nàng cũng không cần lo lắng hắn sẽ làm gì mình.

Đây là một bộ truyện ngôn tình rất hay và cực kỳ hài hước, nội dung ngọt sủng, nam chính là một chính nhân quân tử, tư tưởng đáng quý, nữ chính có nhu có cương, lương thiện dễ mến. Các bạn không nên bỏ qua một truyện hay thế này nhé.

 [2] BÙN LOÃNG CŨNG CÓ THỂ TRÁT TƯỜNG

Tác giả: Vô Tụ Long Hương

“Bùn loãng cũng có thể trát tường” là câu chuyện tiếp nối của “Nguyệt xuất kinh sơn điểu” vừa được review ở trên. Bộ truyện ngôn tình này kể về hồi ký của con gái Tần Niểu và Mộ Dung Khải Triệt – Mộ Dung Chính Hòa.

Mộ Dung thế gia là một gia tộc hết sức kỳ lạ tại chốn giang hồ. Bởi vì gia tộc này hầu hết đều sinh con trai, mỗi một đời chỉ có một cô con gái. Cô con gái thì chẳng khác gì con gái nhà trời, nàng có thiên phú trời cho, cốt cách thanh kỳ, là kỳ tài học võ hiếm có. Thiên hạ đệ nhất cao thủ nhiều đời nay đều là tiểu thư của Mộ Dung gia, chưa có nam nhân nào có thể phá vỡ được thần thoại này.

Thế nhưng tiểu thư nhà Mộ Dung lại có một số mệnh oan trái: nếu nàng mang thai thì nhất định sẽ chết vì khó sinh. Lịch sử đẫm máu và nước mắt của Mộ Dung gia đều có ghi lại rõ ràng. 

Vì vậy, từ khi Mộ Dung Chính Hòa được sinh ra, cả nhà Mộ Dung đã thực hiện một chiến dịch nuôi Chính Hòa thành một cô nương hư hỏng, nham hiểm xảo trá, thích gây thị phi, lấy oán trả ơn, người gặp người ghét. Chỉ có như vậy thì bọn họ mới không lo có người sẽ yêu mến Chính Hòa, khiến nàng mang thai rồi lại chết vì khó sinh.

Đúng như mong đợi, nhà Mộ Dung đã thành công nuôi hỏng Chính Hòa khiến cô xấu xa đến cực điểm, người người chán ghét. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, trên thế gian này lại có một người nam nhân tốt bụng và lương thiện đến mức luôn bao dung và nhường nhịn Chính Hòa. Người nam nhân đó là một thần y – tên Trình Dục Chi.

Nếu nói cô là quạ đen thì hắn chính là thiên nga, nếu nói cô là quỷ dạ xoa thì hắn chính là Bồ Tát, nếu nói cô là người đáng ghét nhất trên đời, thì hắn chính là người dễ thương nhất trên đời. Chính Hòa hứng thú về con người của Dục Chi, lại rất yêu thích mùi hương thoang thoảng dễ chịu trên người hắn, dần dần cô không muốn rời xa hắn, rồi quyết định xem hắn là người của mình.

Đây là một câu chuyện vô cùng hài hước, khiến bạn phải bật cười lớn vì sự ngây thơ, tính cách quái dị của nữ chính và cảm mến sự bao dung và tính cách lương thiện của nam chính. Cốt truyện mới lạ, tình tiết hài hước sẽ khiến độc giả không thể rời mắt khi đọc. Mình nhiệt liệt đề cử bộ này nhé.

 [3] CÔNG CHÚA, THẤT LỄ NÀNG A

Tác giả: Mạc Nhan

Công chúa Lý Vân Dung vô cùng xinh đẹp nhưng lại không có người dám cưới, vì nàng quá hoạt bát, lém lỉnh không hề có một chút hiền huệ đoan trang nên có của một nữ tử. Vân Dung từ nhỏ đã thích cưỡi ngựa, bắn cung, học võ công. Nàng thích xem truyện náo nhiệt, giúp đỡ người yếu thế, pha trò trừng trị kẻ gian ác.

Trong một lần Vân Dung cùng hai cung nữ thân tín, cải nam trang lén lút vượt tường ra ngoài cung chơi, cứ ngỡ sẽ trót lọt vượt qua tường thành cung điện thành công. Nào ngờ nàng hoảng hốt phát hiện một bóng người đứng chặn trước mặt nàng. Hắn đứng vững trên mái hiên, gương mặt anh tuấn lạnh lùng lẳng lặng nhìn nàng. Bộ dáng hắn thoạt nhìn nho nhã ôn nhu nhưng lại tản mát loại khí phách khiến người ta không rét mà run.

Nghe cung nữ kế bên run rẩy nói hắn chính là thống lĩnh đại nhân, đệ nhất cao thủ của đại nội - Hách Khiếu Phong. Vân Dung cảm thấy tên này rất thú vị, nàng tiếp tục giả dạng thích khách, đánh một trận xem thử võ công của hắn thế nào, ai dè hắn không hề nương tay, đánh một chưởng như muốn lấy mạng nàng, khiến nàng đau thấu tâm can, rớt từ tường thành xuống.

Hách Khiếu Phong – ngươi chờ đấy mà xem, công chúa ta nhất định sẽ để mắt đến ngươi.

Đây là bộ truyện ngôn tình kể về cuộc tình thú vị giữa nàng công chúa nghịch ngợm đáng yêu và chàng thống lĩnh thị vệ lạnh lùng cao ngạo. Các bạn có thể đọc giải trí cuối tuần nhé.

[4] CỔ VƯƠNG

Tác giả: Mạc Nhan

Có một người anh trai võ công cao cường lại bá đạo ngang tàng, Sở Tuyền cảm thấy thật mệt mỏi và áp lực. Vì nếu làm trái ý anh trai, cô biết tìm ai trong Miêu thành này mà nương tựa đây. Lần này thì thảm rồi, anh trai muốn cô gả cho một người nam nhân không biết mặt – thái tử Bắc Thái. Cô nhất định không đồng ý một cuộc hôn nhân sắp đặt như vậy. Phu quân của cô phải do chính cô lựa chọn mới được.

Vì vậy, Sở Tuyền đã quyết định bỏ trốn khỏi Miêu thành, nàng sẽ đi tìm hai người nam nhân nổi tiếng võ công thâm hậu -  Đoàn Ngự Thạch và Cổ Vương. Trong thiên hạ, e chỉ có một trong hai người này mới có thể đấu ngang với anh trai cô. Kế hoạch của Sở Tuyền chính là đi tìm người, sau đó năn nỉ một trong hai người bọn họ bảo hộ cho nàng, để nàng có thể sống theo ý thích của mình.

Nhưng thế sự không theo ý của Sở Tuyền, con đường đi tìm người đầy gian nan và trắc trở. Một thân gái dung mạo như hoa, võ công mèo cào như nàng thật quá nguy hiểm. May mắn thay, trên đường đi, nàng vớt được một tên cao thủ giang hồ Sa Vô Kỵ làm bảo kê. Mặc dù hắn kiệm lời, mặt lạnh và cứng nhắc nhưng lại bị mê hoặc trước sắc đẹp của nàng. Sở Tuyền cảm thấy đắc ý trong lòng khi có thể sai khiến một người tài giỏi như Sa Vô Kỵ. Nàng nói gì thì hắn sẽ làm đấy, chỉ là nàng phải chịu thiệt một chút, dùng mĩ nhân kế dụ dỗ hắn.

Không biết khi Sở Tuyền biết thân phận thật sự của Sa Vô Kỵ, nàng còn có thể cười đắc ý như vậy không.

Đây là bộ truyện ngôn tình cổ đại khá hay, các bạn có thể đọc giải trí nhé.

 [5] NỢ PHONG LƯU CỦA CÔNG CHÚA

Tác giả: Phức Mai

Công chúa Phượng Phán Nguyệt đẹp như thiên tiên, cầm kỳ thi họa đều thông, lại là con gái út được Hoàng đế yêu thương sủng nịnh nhất. Vậy mà từ hoàng thất đến quan viên thành niên, không ai chịu làm phò mã của nàng, vừa thấy Hoàng đế có ý, bọn họ liền sợ đến mất mật mà kiếm cớ từ chối. Tất cả sự vô lý này đều bắt nguồn từ một lời đồn. Nghe đồn rằng công chúa Phán Nguyệt có một cuốn sổ tay ghi đầy tên các nam nhân, lại thường xuyên lén lút xuất cung tìm các nam nhân này. Vì vậy trong mắt người trong thiên hạ, công chúa Phán Nguyệt nói dễ nghe thì phong lưu, khó nghe một chút chính là phóng đãng. Dù là lời đồn thì bọn họ thà tin là có, còn hơn là không.

Thịnh Vũ Hành đường đường là văn võ trạng nguyên, tài năng vô song. Hắn tưởng rằng mình sẽ được phong làm quan văn để giúp đỡ người dân nghèo khổ hay ít nhất cũng được làm quan võ bảo vệ biên cương nước nhà. Thế nhưng, Hoàng đế lại giao cho hắn một chức vụ không ngờ – đó chính là trở thành thái phó của công chúa Phán Nguyệt. Thịnh Vũ Hành buồn bực vì sự sắp đặt này, hắn muốn phát huy tài năng bản lĩnh của mình chứ không phải làm thầy giáo cho cô công chúa được cưng chiều lại đầy tai tiếng đó.

Thế nhưng Thịnh Vũ Hành không biết mình bị làm sao vậy, mặc dù bất mãn về công chúa Phán Nguyệt nhưng lại không thể khống chế bản thân mà quan tâm nàng, rồi dần dần hắn cảm thấy tâm trí mình nghĩ về nàng một cách vô thức, trái tim dường như cũng trao cho nàng từ lúc nào.

Đây là một câu chuyện tình cảm đẹp và thú vị giữa cô công chúa ngây thơ được bảo bọc quá tốt và chàng trạng nguyên văn võ song toàn. Các bạn không nên bỏ qua truyện ngôn tình cổ đại hay này nhé.

Bài review list 5 truyện ngôn tình cổ đại ngắn hay đáng đọc đến đây là kết thúc.

Hãy nhấn nút subcribe kênh youtube để ủng hộ chúng mình nhé. Cám ơn các bạn!

 
  • Ngôn tình hành động: Nam Băng
    “Tại sao lại rời đi?” thiếu niên ánh mắt lạnh lùng nhìn cô bé “Vì tôi muốn vậy” cô bé không hề sợ hãi nhìn thẳng vào mắt cậu nói Thiếu niên giận run người, hai tay nắm thật chặt, cố kiềm chế cảm xúc. Cô bé dường như không quan tâm, lạnh lùng lướt qua người cậu đi về chiếc xe hơi đã đậu sẵn trước cửa.

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng chờ!