LIST NGÔN TÌNH HAYcập nhật đầy đủ các thể loại truyện hay, truyện hot full trọn bộ.

QUAY VỀ TUỔI 17 Review trọng sinh

REVIEW TRUYỆN QUAY VỀ TUỔI 17

QUAY VỀ TUỔI 17

Tác giả: Đan Ninh

Thể loại: Ngôn tình, Hiện Đại, Trọng sinh

Tình trạng: Edit hoàn

 “Quay về tuổi 17” là truyện thuộc thể loại trọng sinh, nhẹ nhàng, dễ thương nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Truyện mở đầu bằng việc ly hôn giữa hai nhân vật chính, Nguyễn Đông Luân và Khang Đóa Hinh. Tưởng chừng, hai người sẽ đường ai nấy đi nhưng không ngờ một vụ tai nạn giao thông đã khiến cả hai đều quay trở về quá khứ cách đây 11 năm.

Tỉnh lại sau vụ tai nạn, Đóa Hinh nhận ra mình quay lại lúc 17 tuổi và chồng cô - Đông Luân cũng quay về thời sinh viên. Kiếp trước, tình yêu của anh và cô bị sự phản đối kịch liệt của gia đình cô vì ba mẹ Đóa Hinh cho rằng cô còn rất trẻ chưa được 18 tuổi không nên yêu sớm và vì Đông Luân xuất thân trong gia đình không mấy khá giả phải vừa học vừa đi làm gia sư kiếm sống nên ba mẹ cô không muốn con gái mình chịu khổ khi quen anh. Do được nuông chiều từ nhỏ nên khi bị ba mẹ la mắng, cô đã bỏ nhà theo Đông Luân khi mới 18 tuổi. Mặc dù, Đông Luân đối xử với cô rất tốt, anh vừa học vừa làm để trang trải cuộc sống của cả hai nhưng để bớt đi gánh nặng cho anh, cô đã phải từ bỏ việc học lên đại học. Khi gia đình cô phá sản, ba mẹ cô tự sát, cô cũng không thể kịp về nhìn ba mẹ mình lần cuối. Đây là điều mà cô luôn tiếc nuối, chỉ vì sĩ diện của bản thân, ba mẹ không kêu về, cô sẽ không quay về nhà nên cô đã bỏ lỡ cơ hội được ở bên cạnh và chăm sóc ba mẹ.

Còn đối với cuộc hôn nhân của cô với Đông Luân, mặc dù Đông Luân ngày càng thành đạt, anh có cả công ty riêng nhưng thời gian anh dành cho gia đình lại rất ít. Anh đi công tác suốt ngày, thời gian anh ra ngoài còn nhiều hơn ở nhà. Bên cạnh đó, Vương Yên Hoa – cô thư ký của Đông Luân luôn tìm cách châm chọc, khiêu khích cô. Điều này khiến cô luôn cảm thấy nghi ngờ và không an tâm về mối quan hệ giữa anh và cô thư ký. Những lo lắng, bất an trong lòng Đóa Hinh ngày càng lớn dần khiến cô luôn vô cớ gây sự với anh, điều này làm cho mối quan hệ vợ chồng giữa anh và cô ngày càng căng thẳng để rồi đi đến kết cuộc là ly hôn.

Sống lại lần nữa, được quay lại lúc Đóa Hinh mới 17 tuổi, cô không muốn có mối quan hệ gì với Đông Luân nữa. Cô thầm cảm ơn ông trời vì để cô được sống lại, cô có thể gặp lại ba mẹ mình, cảm nhận được sự thương yêu của ba mẹ dành cho mình. Cô cũng muốn thực hiện những điều mà mình đã bỏ lỡ ở kiếp trước như việc học lên đại học, được trải qua cuộc sống của thời sinh viên và đặc biệt là tránh thật xa người “chồng kiếp trước” của cô ra. Còn Đông Luân mặc dù anh rất yêu cô nhưng để cô được vui, kiếp này anh đã làm theo ý muốn của cô là tránh xa cô ra. Thế nhưng duyên phận lại khiến Đông Luân và Đóa Hinh gặp nhau hết lần này đến lần khác. Trong một lần cô rơi vào hiểm cảnh, anh đã kịp thời cứu cô. Lúc này, anh và cô nhận ra hai người còn yêu nhau rất nhiều, cả hai đã trải lòng với nhau và gỡ bỏ khúc mắc của kiếp trước. Được sống lại một lần nữa, kiếp này Đông Luân muốn chứng minh cho gia đình cô biết rằng anh có năng lực, có bản lĩnh để bảo vệ và chăm sóc người con gái anh yêu. Và cô cũng không còn bốc đồng như kiếp trước mà chuyên tâm học hành, không để tình yêu làm ảnh hưởng đến việc học để ba mẹ cô yên tâm. Anh và cô đã từng bước thay đổi bản thân, sống tốt hơn để những sự việc đáng tiếc không xảy ra lần nữa. Kết truyện hai người đã vượt qua những thử thách của kiếp trước để kiếp này anh và cô sống hạnh phúc bên nhau.

Sau khi đọc truyện này, mình muốn chia sẻ những cảm nghĩ và nhận định của mình về hai nhân vât chính như sau. Kiếp trước cuộc hôn nhân của Đông Luân và Đóa Hinh không hạnh phúc và tan vỡ, nguyên nhân của việc này không phải là cả hai không còn yêu nhau mà là cả hai chưa thực sự chịu mở lòng, nói lên tâm ý của bản thân để rồi để hiều lầm chồng chất. Đông Luân cứ nghĩ rằng mình cố gắng xây dựng công ty, kiếm nhiều tiền để lo cho anh và cô một cuộc sống đầy đủ nhất, thế nhưng anh lại chưa nghĩ đến cảm nhận của cô, chưa hiểu được những gì cô thực sự cần. Anh biết Đóa Hinh không có bạn thân, không có con, anh làm chồng mà cả ngày ra ngoài, thời gian anh dành cho cô rất ít, cô có vui có buồn cũng không biết tâm sự với ai. Lỗi của anh là chưa quan tâm đến tâm tư, tình cảm của vợ mình, cũng như không phát hiện những thay đổi trong cách cư xử bất thường của vợ mình để tìm ra nguyên nhân sự việc.

Còn đối với Đóa Hinh, cô buồn vi chồng mình đi công tác suốt, mặc khác cô lại bị thư ký của chồng mình châm chọc nhằm muốn chia rẽ tình cảm giữa cô với chồng. Đáng lẽ, Đoá Hinh phải tâm sự với chồng về vấn đề này, nhưng cô lại chọn im lặng và vô cớ gây sự với chồng. Mặc dù, cô nói bóng nói gió việc không thích cô thư ký Yên Hoa nhưng lại không nói rõ nguyên nhân, sự thật những gì Yên Hoa đã làm với cô. Những chuyến đi công tác dài ngày giữa anh và thư ký càng khiến cô nghi ngờ mối quan hệ không trong sáng giữa bọn họ. Điều đáng trách ở đây là Đóa Hinh chưa bao giờ hỏi thẳng chồng mình, mọi thứ cô biết chỉ là cô nghe theo những lời nói một chiều từ Yên Hoa để rồi tự nghi ngờ, làm cho mối quan hệ vợ chồng ngày càng căng thẳng.

Qua truyện này, mình rút ra được kinh nghiệm cho bản thân là: trong tình yêu đôi lứa và đặc biệt là trong mối quan hệ vợ chồng thì phải xây dựng trên nền tảng tin tưởng; thấu hiểu tính cách, tâm tư tình cảm của người bạn đời để có cách cư xử hợp lý thì mối quan hệ vợ chồng mới bền vững được.Để thấu hiểu lẫn nhau, trước hết chúng ta cần phải trải lòng, nói ra những điều chúng ta nghĩ, bức xúc hay vui buồn, vì nếu không chịu nói ra, cứ giữ mãi ở trong lòng thì cho dù là người tinh tế nhất cũng khó mà biết chúng ta nghĩ gì, muốn gì hay đau buồn việc gì, chỉ có cùng nhau nói chuyện, bàn luận thì mọi vấn đề mới được giải quyết.

Ngoài ra, trong truyện này còn nói lên một điều là ở lứa tuổi 17, 18 còn là tuổi ăn, tuổi học, nên đặt việc học lên trên hết, không nên để tình yêu ảnh hưởng đến việc học hay làm ba mẹ buồn phiền về mình. Hãy yêu văn minh hơn, yêu là cùng nhau tiến về phía trước, cùng nhau học tập và định hướng cho hạnh phúc trong tương lai.

Bài review được thực hiện bởi Tuyết Minh.

 

  • Ngôn tình hành động: Nam Băng
    “Tại sao lại rời đi?” thiếu niên ánh mắt lạnh lùng nhìn cô bé “Vì tôi muốn vậy” cô bé không hề sợ hãi nhìn thẳng vào mắt cậu nói Thiếu niên giận run người, hai tay nắm thật chặt, cố kiềm chế cảm xúc. Cô bé dường như không quan tâm, lạnh lùng lướt qua người cậu đi về chiếc xe hơi đã đậu sẵn trước cửa.

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng chờ!