LIST NGÔN TÌNH HAYcập nhật đầy đủ các thể loại truyện hay, truyện hot full trọn bộ.

THẾ GIA DANH MÔN Review xuyên không

REVIEW TRUYỆN THẾ GIA DANH MÔN

THẾ GIA DANH MÔN

Tác giả: Thập Tam Xuân

Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, Xuyên không, Nữ cường

Tình trạng: Edit hoàn

Truyện kể về nữ chính Tưởng Nhược Nam xuyên về thời cổ đại thành Tưởng Nhược Lan - phu nhân nhà Hầu phủ. Nhược Lan xuất thân là con gái phủ tướng quân, được Thái hậu sủng ái nên tính tình hống hách, đanh đá khiến ai cũng ghét. Nhược Lan yêu Hầu gia Cận Thiệu Khang nên xin hoàng thượng ban hôn. Vì vậy, mặc dù Thiệu Khang không thích Nhược Lan nhưng vẫn phải cưới Nhược Lan làm vợ. Còn nhân vật nữ thứ Vu Thu Nguyệt trong mắt mọi người là người hiền thục, dịu dàng thì lại chỉ được làm quý thiếp cho Cận Thiệu Khang. Tính tình của Nhược Lan vốn không tốt lại cộng thêm sự khôn ngoan của Vu Thu Nguyệt càng làm cho mọi người trên dưới Hẩu phủ càng thêm chán ghét Nhược Lan.

Vậy mà, khi Tưởng Nhược Nam từ thế giới hiện đại xuyên qua thành Tưởng Nhược Lan, mọi thứ đã dần thay đổi. Trong thân thể của Nhược Lan, Nhược Nam đã vận dụng kiến thức của thời hiện đại cùng với khả năng quan sát, tâm tư tinh tế, tính tình lại mạnh mẽ, kiên cường, nàng đã từng bước thu phục tâm của mẹ chồng, em chồng  và ngay cả tâm của Hầu gia Cận Thiệu Khang.

Trong thời đại phong kiến, việc Hầu gia có vợ chính thất, có di nương và các nha hoàn thông phòng là chuyện rất bình thường. Nhưng với tư tưởng của người hiện đại, Nhược Nam không chấp nhận được cuộc sống tam thê tứ thiếp, vì vậy nàng chỉ muốn yên ổn sống bình lặng qua ngày trong Hầu phủ. Thế nhưng, Nhược Nam lại không ngờ Hầu gia lại đem lòng yêu nàng. Điều này đã gây bao sóng gió cho cuộc đời nàng.

Từ xưa đến nay, kiếp chung chồng thì muôn đời người chịu đau khổ, ghen ghét luôn là phụ nữ. Bởi vì được Hầu gia yêu nên Nhược Nam bị Vu Thu Nguyệt ghen ghét, tìm mọi cách hãm hại. Bên cạnh đó, Nhược Nam lại không chấp nhận tình yêu của Thiệu Khang vì nàng không muốn sống cuộc sống chung chồng. Nàng biết nếu nàng đã chấp nhận Thiệu Khang có nghĩa là nàng phải đối mặt với những ngày tháng đau khổ vì ghen tuông, ganh ghét.

Thế nhưng với sự si tình và kiên trì cùng với lời hứa hẹn của Thiệu Khang chỉ chung tình với mình nàng, nàng đã mở lòng và cho chàng cơ hội. Hai người đã cùng trải qua những thử thách cũng như đánh tan mọi mưu kế của Vu Thu Nguyệt. Tưởng chừng cuối cùng hạnh phúc sẽ đến với cả hai nhưng một lần nữa sóng gió lại đến. Vị hoàng đế cao ngạo lại đem lòng yêu Nhược Nam nên tìm mọi cách chia rẽ tình yêu giữa Hầu gia Thiệu Khang và nàng. Âm mưu của Cảnh Tuyên đế đã thành công làm cho Nhược Nam hiểu lầm Hầu gia dẫn đến hậu quả là sự hủy hôn của hai người. Nàng đau buồn bỏ đi nơi xa, khi đang mang trong mình giọt máu của Hầu gia, còn chàng ở lại mà như cái xác không hồn.

Năm năm sau, vì bệnh tình của Thái hậu nên nàng đã quay trở về cùng với hai đứa bé song sinh kháu khỉnh. Một lần nữa, với sự kiên trì và si tình đến chết cũng không buông bỏ của Thiệu Khang, Nhược Nam đã mở lòng và tha thứ mọi lỗi lầm cũ. Tình yêu chân thành của hai người đã đánh bại lòng ghen ghét, đố kỵ của hoàng đế, để rồi Cảnh Tuyên đế đã chấp nhận thua cuộc và thành toàn cho cả hai. Kết truyện, Thiệu Khang và Nhược Nam có thêm 1 bé gái và 1 cặp long phượng thai. Cả gia đình sống hạnh phúc bên nhau.

Qua truyện này, mình thấy xót thương cho số kiếp chung chồng của phụ nữ thời phong kiến. Vốn dĩ, nhân vật nữ thứ Vu Thu Nguyệt cũng là một người con gái có học thức, dịu dàng, thế nhưng chỉ vì tranh sủng, nàng ta đã dần dần biến mình thành một con người đầy thủ đoạn, thậm chí ác độc. Khi đọc truyện, mình cảm thấy vừa ghét nhân vật này, vừa cảm thấy thương hại nàng ta. Cũng chỉ vì muốn được chồng yêu thương, muốn nâng cao địa vị của mình trong Hầu phủ, sợ Nhược Nam cướp đi mọi yêu thương của Hầu gia để rồi tự mình gây ra bao chuyện xấu xa. Nếu như Vu Thu Nguyệt tìm được cho mình một người chồng chỉ chung tình với nàng, một chồng một vợ sống đến suốt kiếp thì có thể cuộc đời nàng ta đã khác.

Đối với nhân vật nam thứ, Cảnh Tuyên đế vốn là một vị hoàng đế anh minh, có tài trị quốc. Trong thiên hạ này, Cảnh Tuyên đế muốn thứ nào thì dễ dàng có được thứ ấy. Vì vậy, khi y đem lòng yêu Nhược Nam nhưng bị nàng từ chối. Y đã dùng mọi quyền lực để đe dọa và áp chế nàng nhưng nàng vẫn kiên định, không sợ cường quyền. Chính vì vậy, càng làm cho Cảnh Tuyên đế càng thêm yêu Nhược Nam, tìm mọi cách để có được nàng, bất chấp dùng mọi thủ đoạn đê hèn để chia rẽ Hầu gia và nàng. Tuy đã đạt được mục đích, nhưng y vẫn không chiếm được trái tim nàng. Cuối cùng, vị hoàng đế cao ngạo này cũng phải chịu khuất phục trước tình yêu chân thành của Hầu gia và Nhược Nam. Qua đó, ta thấy được trong tình yêu phải xuất phát từ chân tình, sự giàu sang, phú quý cùng quyền lực không thể nào đánh đổi được.

Đối với hai nhân vật chính trong truyện là Thiệu Khang và Nhược Nam, hai người đã cùng nhau đấu tranh chống lại tư tưởng phong kiến tam thê tứ thiếp, kiên trì với tình yêu 1 chồng 1 vợ 1 kiếp. Dù trải qua mọi sóng gió, khó khăn nhưng với tình yêu sâu đậm, chung thủy đã gắn kết hai người lại với nhau. Đây là điều mà mình cảm thấy rất thích và mong rằng các bạn trẻ ngày nay cũng sẽ tìm được cho mình một tình yêu đích thực, biết trân trọng, yêu thương nhau rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười với chúng ta.

Bài review được thực hiện bởi Tuyết Minh.

 

  • Ngôn tình hành động: Nam Băng
    “Tại sao lại rời đi?” thiếu niên ánh mắt lạnh lùng nhìn cô bé “Vì tôi muốn vậy” cô bé không hề sợ hãi nhìn thẳng vào mắt cậu nói Thiếu niên giận run người, hai tay nắm thật chặt, cố kiềm chế cảm xúc. Cô bé dường như không quan tâm, lạnh lùng lướt qua người cậu đi về chiếc xe hơi đã đậu sẵn trước cửa.

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng chờ!