LIST NGÔN TÌNH HAYcập nhật đầy đủ các thể loại truyện hay, truyện hot full trọn bộ.

VỢ NGỐC Review hiện đại

VỢ NGỐC

Tác giả: A Bối

Thể loại: Hiện đại, tình cảm

Tình trạng: hoàn

Câu chuyện kể về một tình yêu vô cùng đơn thuần và tươi đẹp giữa cô gái đáng yêu mắc chứng bệnh tự bế - Nhạc Ân và cậu thiếu gia bị lãng quên của nhà họ Diệp – Diệp Hạo.

Nhạc Ân mắc chứng bệnh tự bế bẩm sinh, cha mẹ cô đã mất khi cô còn rất nhỏ vì vậy Nhạc Ân sống cùng ông bà ngoại của mình.Trong thế giới khép kín của bản thân, Nhạc Ân hàng ngày đều làm những công việc giống nhau, rồi lại ngẩn ngơ nhìn trần nhà gắn đầy sao đến khi mệt rồi chìm vào giấc ngủ. Sống 18 năm cùng ông bà ngoại, mặc dù cô biết ông bà nhưng ánh mắt lúc nào cũng thơ thẩn, dường như không quan tâm đến mọi sự việc xung quanh. Ông bà Nhạc thương Nhạc Ân vô cùng, chăm sóc và bảo bọc cô vô cùng chu đáo, tuy nhiên ông bà cũng đã đến tuổi, họ bắt đầu lo lắng cho tương lai của cô, nếu họ mất rồi thì ai sẽ có đủ tình thương và kiên nhẫn để chăm sóc cho cô đến hết cuộc đời đây. Thế rồi, ông Nhạc đã nhớ đến người bạn thân Diệp lão của mình, nhớ đến mối ước hẹn nhiều năm trước của hai người, để rồi mối lương duyên giữa nam nữ chính đã bắt đầu.

Sau khi gặp mặt ông Nhạc, Diệp lão đã mở cuộc họp gia đình để quyết định đứa nào trong 3 đứa cháu trai tài giỏi của ông sẽ kết hôn cùng cháu dâu Nhạc Ân đáng yêu. Vì là con riêng, nên Diệp Hạo bị Diệp phu nhân cố tình đùng đẩy mối hôn sự không môn đăng hộ đối này cho anh. Vốn không quan tâm đến việc lập gia đình, cùng với thái độ lạnh nhạt bất cần, Diệp Hạo đã chấp nhận kết hôn cùng Nhạc Ân.

Hôn lễ của Nhạc Ân và Diệp Hạo diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản. Nhạc Ân cứ thế được đưa về nhà riêng của Diệp Hạo, ở đây mọi người đã trang trí lại khiến cho Nhạc Ân cảm thấy quen thuộc như lúc sống cùng ông bà Nhạc. Còn Diệp Hạo tính cách vốn dĩ đã vô cùng lạnh lùng ít nói, vì vậy sau khi cưới anh vẫn cứ như thường ngày lao đầu vào công việc, không để tâm đến cô dâu nhỏ này, dù sao cũng có thím Trương giúp việc chăm sóc cho cô, anh cưới cô chỉ để đảm bảo cô có cuộc sống yên bình đến cuối đời mà thôi, chứ không cần phải thật sự yêu thương, chăm sóc.

Thế nhưng, trong một lần thím Trương sơ sót làm thay đổi lịch trình của Nhạc Ân, cô gái nhỏ hoang mang đi khắp nhà trong đêm tối, cô hoảng sợ nhận ra sự xa lạ trong căn nhà to lớn này, không có ông bà ngoại, cũng không có gấu bông, cô đi lòng vòng quanh nhà, vô tình làm bể bình hoa và bị miễng chai cứa vào tay chảy máu. Diệp Hạo tình cờ thấy được, lo lắng đánh nhẹ vào cái mông nhỏ của Nhạc Ân, băng bó và răn dạy cô không được làm những việc nguy hiểm như thế này nữa.

Từ giây phút đó, trong mắt lúc nào cũng đờ đẫn khép kín trong thế giới riêng của mình, Nhạc Ân đã nhìn thấy Diệp Hạo, anh đã bước vào trong tâm thức của cô. Còn Diệp Hạo, anh cũng đã cảm nhận được một cảm giác đặc biệt đang dần nảy sinh trong lòng mình, cuối cùng anh đã thấy được sự đáng yêu và đơn thuần của cô vợ nhỏ này rồi.

Từng ngày trôi qua, Diệp Hạo càng ngày càng yêu thương Nhạc Ân, anh may gấu con cho cô, anh yêu chiều đút cơm ép cô ăn nhiều để khỏe hơn, anh cho cô được quyền gọi anh bằng cái tên mà người mẹ yêu quý trước khi mất của anh đã từng gọi là Andy. Diệp Hạo yêu sự đáng yêu, vô tư và đơn thuần của Nhạc Ân, yêu sự thông minh lém lỉnh của cô, yêu tính cách hiền lành quan tâm của cô. Diệp Hạo yêu mọi thứ thuộc về Nhạc Ân.

Còn đối với Nhạc Ân, Diệp Hạo là một người vô cùng đặc biệt, ông bà ngoại sống suốt 18 năm chưa bao giờ đánh vào mông cô, chưa từng trái ý muốn của cô, lúc nào cũng lo lắng cô sẽ bị thương. Nhưng Diệp Hạo thì không, anh dạy cô tự chăm sóc bản thân, phải biết nói chuyện ra để người khác biết cô đang muốn gì, phải lễ phép với người lớn, phải giao lưu thêm với bạn bè mọi người xung quanh. Diệp Hạo tin tưởng và cho Nhạc Ân quyết định những việc cô thích, Diệp Hạo chỉ dạy cho Nhạc Ân những điều hay lẽ phải, Diệp Hạo bảo bọc cô tránh khỏi những nguy hiểm. Trong thế giới của Nhạc Ân đã không còn một mình cô nữa, mà đã có Diệp Hạo, anh đã xâm nhập vào thế giới cô luôn tự bế mình suốt 18 năm, để rồi Nhạc Ân đã biết yêu một người là như thế nào. Nhạc Ân yêu Diệp Hạo.

Tình yêu của Nhạc Ân và Diệp Hạo cũng trải qua rất nhiều sóng gió cuộc đời, có ghen tuông, có hiểu lầm, có đau lòng, có hoảng sợ; để rồi từ đó, hai người càng hiểu nhau hơn, càng yêu quý và trân trọng nhau hơn. Cuối cùng, Nhạc Ân sinh cho Diệp Hạo một cặp song sinh một trai một gái vô cùng đáng yêu như Nhạc Ân. Diệp Hạo nhanh chóng đảm nhận vị trí là cha của cả 3 đứa trẻ, sự đáng yêu và trong sáng của cô vợ Nhạc Ân và hai đứa nhỏ lém lỉnh như mẹ đã khiến cho người cha như anh mặc dù rất đau đầu để giải quyết rắc rối của cả ba nhưng anh cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Truyện Vợ Ngốc cho Di một cảm giác rất vui vẻ khi đọc truyện, nam chính Diệp Hạo thật là mẫu người đàn ông khó kiếm được, anh nắm trong tay quyền thừa kế của một tài sản kết xù cùng với vị trí thiếu gia nhà họ Diệp, thế nhưng Diệp Hạo luôn tự lực cố gắng làm công việc kiến trúc sư yêu thích của mình, anh không ham tiền tài vật chất. Trong tình yêu, Diệp Hạo vô cùng kiên định và thẳng thắn, anh chu đáo, yêu thương vợ, không hề quan tâm đến cái nhìn của mọi người; đối với anh, Nhạc Ân và hai đứa con là điều mà anh cảm thấy tự hào và hạnh phúc nhất trong cuộc đời này.

Về nhân vật nữ chính Nhạc Ân thì dễ thương vô cùng, Di rất thích hình tượng Nhạc Ân được khắc họa trong truyện, cô là một cô gái bị tự kỉ, nhưng lại vô cùng đáng yêu, lém lỉnh, thông minh và đơn thuần. Vì vô cùng dễ thương, cho nên Nhạc Ân không những lấy được trái tim của Diệp Hạo mà cô còn lấy hết sự yêu thích của mọi người trong truyện từ lần đầu tiếp xúc với cô.

Tình yêu đẹp trong câu chuyện này khiến Di thấy được trong cuộc sống, hạnh phúc đơn thuần chỉ là được quan tâm chăm sóc người mình thương, được làm công việc mà mình yêu thích, không tranh đua chạy theo tiền tài, hạnh phúc đơn thuần chỉ là được sống theo cách của riêng mình.

Bài review được thực hiện bởi Minh Di.

 

 

 

  • Ngôn tình hành động: Nam Băng
    “Tại sao lại rời đi?” thiếu niên ánh mắt lạnh lùng nhìn cô bé “Vì tôi muốn vậy” cô bé không hề sợ hãi nhìn thẳng vào mắt cậu nói Thiếu niên giận run người, hai tay nắm thật chặt, cố kiềm chế cảm xúc. Cô bé dường như không quan tâm, lạnh lùng lướt qua người cậu đi về chiếc xe hơi đã đậu sẵn trước cửa.

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng chờ!